รักษาหลุมสิว เชียงใหม่

วิธีรักษาหลุมสิว ที่ได้รับความนิยม ในคลินิกเสริมความงาม

หลุมสิวถือเป็นปัญหาผิวที่ส่งผลให้หลายคนเกิดความไม่มั่นใจ โดยหลุมสิวแบ่งออกเป็นสามชนิด และแต่ละชนิดจะมีวิธีแก้ไขที่เหมาะสมแตกต่างกันไป อย่างไรก็ดีวิธีแก้หลุมสิวมีหลายวิธีด้วยกันที่จะทำให้ใบหน้ากลับมาสวยงามดังเดิม ซึ่งหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังเจอกับปัญหาหลุมสิว มาดูกันดีกว่าว่าวิธีรักษาหลุมสิว เชียงใหม่ได้ผลจริงมีอะไรบ้าง

1.การรับประทานวิตามินบีและสังกะสี

สำหรับการรักษาหลุมสิวแบบแรกนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน และการรับประทานยาอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงหลายด้านเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นปากแห้ง ผิวแห้ง ดังนั้นจึงควรได้รับการดูแลจากแพทย์ที่ชำนาญการในการรักษาหลุมสิว เชียงใหม่โดยเฉพาะจะดีที่สุด

รักษาหลุมสิว เชียงใหม่

2.การทำเลเซอร์หลุมสิวรูปแบบต่างๆ

ปัจจุบันการทำเลเซอร์และหลุมสิวได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว แม้ราคาจะแพงก็ตาม เนื่องจากว่าเทคโนโลยีที่ก้าวไกลกว่าเดิมทำให้เลเซอร์สามารถสร้างคอลลาเจนและเติมเต็มผิวบริเวณหลุมสิวที่หายไปได้ โดยจะขึ้นอยู่กับอาการของหลุมสิวและความรุนแรงของหลุมสิว ทำให้ในคนไข้บางรายอาจจะรู้สึกว่าผิวบริเวณนั้นดูตื้นขึ้น แม้จะไม่ได้รักษาให้หายขาดร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม

รักษาหลุมสิว เชียงใหม่

3.การรักษาหลุมสิวด้วยการกรอผิว

สำหรับการรักษาหลุมสิวด้วยการกรอผิวคือวิธีรักษาหลุมสิว เชียงใหม่ที่นิยมเช่นกัน เป็นการใช้เกล็ดอัญมณีในการกรอผิวหนังที่เกิดหลุมสิว เป็นการเปิดผิวและซ่อมแซมให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเรื่องของหลุมสิวที่กว้างแต่ตื้นได้ดีกว่าเก่า ทั้งยังช่วยในการลดรอยสิว และจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ดีวิธีนี้อาจจะต้องใช้ความระวังพอสมควร เพราะว่าเมื่อทำแล้วผิวหนังจะบางลง และระคายเคืองง่ายลงกว่าเก่า ทำให้ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการทำ และใช้เวลาในการรักษานานกว่าเพราะต้องทำหลายต่อหลายครั้ง

รักษาหลุมสิว เชียงใหม่

4.การเซาะพังผืด

การรักษาหลุมสิวด้วยการเซาะพังผืด เหมาะกับคนที่มีหลุมสิวเป็นบริเวณกว้างทั้งหน้า หรือกินพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น หลุมสิวที่อยู่บริเวณแก้ม การเซาะพังผืดจะใช้เข็มขนาดเล็กสอดไปใต้ผิวที่มีหลุมสิว จากนั้นจึงทำการตัดพังผืดที่เกิดจากการรักษาสิวที่ไม่สมบูรณ์ให้ขาดออกจากกัน ทำให้เซลล์ผิวทำการซ่อมแซมใหม่อีกครั้งได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้ความชำนาญ และต้องทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น

รักษาหลุมสิว เชียงใหม่

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาหลุมสิว  อย่าลืมมองหาวิธีการรักษาที่ตอบโจทย์ให้กับตนเองมากที่สุด พร้อมกับการหมั่นดูแลผิวหน้าให้ไม่เกิดสิวซ้ำขึ้นมาอีกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่ใสได้อย่างใจปรารถนาแล้ว