จะศัลยกรรมเสริมคาง เชียงใหม่ ทั้งทีต้องรู้อะไรบ้าง

การเสริมคางหรือศัลยกรรมคาง เป็นการปรับรูปหน้าช่วงล่างให้ได้สัดส่วนที่งดงามมากยิ่งขึ้น ยิ่งคางสวยมากเท่าไร ใบหน้าก็จะมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเท่านั้น โดยการศัลยกรรมคาง เป็นการผ่าตัดเล็กที่ใช้ซิลิโคน ได้ผลลัพธ์ที่ถาวร ซึ่งซิลิโคนจะสามารถจัดรูปทรงได้ และศัลยแพทย์สามารถออกแบบปรับรูปคางให้เข้ากันได้ดีกับใบหน้าเดิมของคนไข้อีกด้วย

ใครที่เหมาะสมกับการทำศัลยกรรมคาง

สำหรับการทำศัลยกรรมคาง จัดได้ว่าเป็นการศัลยกรรมที่ทำได้ทั้งชายและหญิงที่มีไม่มั่นใจในคางของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นคางตัด คางทู่ คางบุ๋ม ใบหน้าสั้นเกินไป การศัลยกรรมคาง จะทำให้สวยกว่าเดิม คนที่หน้ากลมก็สามารถปรับรูปหน้าให้ยาวขึ้นได้ หรือคนที่อยากให้ตัวเองมีใบหน้าวีเชฟ ก็สามารถเสริมคาง เชียงใหม่ได้เช่นกัน

เสริมคาง เชียงใหม่

เทคนิคเฉพาะของการเสริมคาง

การผ่าตัดเสริมคาง ทำได้สองแบบด้วยกัน ซึ่งจะเลือกใช้แบบใดขึ้นอยู่ที่ศัลยแพทย์เป็นผู้พิจารณา พร้อมๆ กับสอบถามความต้องการของคนไข้ไปด้วยในตัว เทคนิคของการเสริมคาง เชียงใหม่มีดังต่อไปนี้

1.การผ่าตัดเสริมคางแผลนอก

การผ่าตัดเสริมคางแผลนอก บริเวณใต้คางเป็นแผลที่อยู่ประมาณ 2 เซนติเมตร จากนั้นใส่ซิลิโคนที่เตรียมเอาไว้ไปยังตำแหน่งที่ออกแบบและเย็บปิดแผล ซึ่งข้อดีของการผ่าตัดแผลนอกคือ คนไข้จะสามารถรับประทานอาหารสะดวกกว่าการผ่าตัดแผลใน อีกทั้งยังสามารถวางตำแหน่งซิลิโคนได้แม่นยำ ในขณะที่ข้อเสียคือการมีแผลเป็นชนิดคีลอยด์ และจะต้องล้างแผลทุกวันจนกว่าจะตัดไหม

เสริมคาง เชียงใหม่

2.การผ่าตัดเสริมคางแผลใน

การผ่าตัดเสริมคางแผลใน คือการเปิดแผลจากด้านในช่องปาก ตั้งแต่บริเวณระหว่างซอกเหงือกกับริมฝีปากล่าง โดยขนาดแผลประมาณ 2 เซนติเมตรขึ้นไป จากนั้นจึงจะมีการแยกเยื่อหุ้มกระดูกคางตรงขอบล่างขึ้นมา และวางซิลิโคนที่ปรับขนาดเรียบร้อยแล้วไปให้ตรงกับตำแหน่งที่ต้องการ พร้อมกับเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย ข้อดีของการผ่าตัดเสริมคางแผลในคือไม่เห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัด แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะเสี่ยงต่อการมีแผลเป็นชนิดคีลอยด์

เสริมคาง เชียงใหม่

ซิลิโคนศัลยกรรมคางมีกี่แบบ

ลักษณะซิลิโคนมีสองแบบด้วยกัน ดังนี้

1.ซิลิโคนขาสั้น เป็นแบบที่มีขนาดเล็ก เหมาะสมกับคนไข้ที่ต้องการเน้นปลายคางให้ยาวกว่าเก่า และพื้นฐานโครงสร้างคางค่อนข้างดีเป็นทุนเดิม การทำการศัลยกรรมคางเพื่อปรับสัดส่วนบนใบหน้าให้สมบูรณ์แบบเป็นเรื่องที่ง่ายดาย

2.ซิลิโคนขายาว เป็นแบบที่มีขาวางโค้งไปบนกระดูกปลายคาง ซึ่งซิลิโคนที่อยู่ในองศาเดียวกับกรอบหน้าจะทำให้ไม่เกิดเป็นรอยต่อที่ระหว่างแก้มและคางอีกด้วย

เสริมคาง เชียงใหม่

สำหรับใครที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ อาจจะกำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมเสริมคาง เชียงใหม่อยู่บ้างไม่มากก็น้อย จะดีแค่ไหนหากว่าคุณเลือกคลินิกที่ตอบโจทย์ให้กับตัวเอง เป็นคลินิกที่เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่งดงามกว่าเดิมได้ชั่วพริบตา

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *