เกร็ดความรู้เล็กน้อย เกี่ยวกับการเสริมจมูก เชียงใหม่

การเสริมจมูกถือเป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างหนึ่ง เหตุผลก็เพราะว่าการเสริมจมูกได้ช่วยปรับปรุงใบหน้าให้งดงาม ทำให้คนที่เข้ารับการเสริมจมูกมีความมั่นใจในใบหน้าของตนเองทุกอิริยาบถ อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้การเสริมจมูกดูงดงามอย่างน่าอัศจรรย์และอยากรู้สาระน่ารู้ของการเสริมจมูก เชียงใหม่ มีเรื่องอะไรที่ควรรู้บ้าง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

คนที่ต้องการเสริมจมูกแต่มีเนื้อจมูกน้อย

สำหรับใครที่อยากเสริมจมูกแต่มีเนื้อจมูกน้อยก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่คนไข้เองก็ควรทำความเข้าใจด้วยว่ามีข้อจำกัดและความเสี่ยงหลายต่อหลายด้าน เช่น โอกาสจมูกทะลุมากกว่าคนที่มีเนื้อจมูกมาก หรือไม่สามารถทำให้จมูกโด่งหรือเชิดขึ้นได้เท่าที่ใจต้องการ นอกจากนี้จะต้องเลือกแพทย์ผ่าตัดเสริมจมูก เชียงใหม่ที่มีความชำนาญในการเสริมจมูกยังช่วยลดโอกาสจมูกทะลุอีกด้วย

เสริมจมูก เชียงใหม่

วัสดุใดที่ใช้ในการเสริมจมูก เชียงใหม่

1.ซิลิโคน

สำหรับข้อดีของการเสริมจมูกแบบซิลิโคนคือการได้รูปทรงที่แน่นอน สามารถปรับให้เข้ากับจมูกได้ทุกแบบ อีกทั้งยังใช้เวลาพักฟื้นน้อย ราคาไม่แพงมาก โดยซิลิโคนมีดังต่อไปนี้

– ซิลิโคนแบบสำเร็จ ซิลิโคนแบบนี้จะมีการขึ้นเป็นทรงมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้โอกาสเบี้ยวและเอียงน้อยมาก โดยมีการเรียกชื่อตามลักษณะของทรงจมูก แต่อาจจะไม่เหมาะสมกับทุกคน เช่นทรงแมนทิส ทรงบาร์บี้ ทรงซินเดอเรลล่า 

– ซิลิโคนแบบเหลาเอง จะมาเป็นแท่งหรือบล็อกสี่เหลี่ยม โดยแพทย์จะเป็นผู้ดีไซน์และเหลาทรงให้เข้ากันได้ดีกับรูปจมูกแต่ละเคส โดยอาศัยประสบการณ์ ความชำนาญและความแม่นยำ ตัวซิลิโคนมีลักษณะเรียบรื่น ไม่เป็นขุย และแบ่งย่อยออกไปอีก 4 ชั้น ตามลักษณะความอ่อนและแข็ง

เสริมจมูก เชียงใหม่

2.กระดูกอ่อน

กระดูกอ่อนช่วยลดความเสี่ยงที่ปลายจมูกจะทะลุในระยะยาว เนื่องจากเป็นการเพิ่มความหนาของผิวหนังบริเวณปลายจมูก โดยจะป้องกันไม่ให้ซิลิโคนกระทบกับผิวหนังปลายจมูกโดยตรง  อีกทั้งยังลดการเสียดสี โดยเป็นวิธีที่ทำให้ปลายจมูกดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

– กระดูกอ่อนหลังใบหู นิยมใช้มากที่สุด โดยตัวกระดูกอ่อนจะมีลักษณะโค้งเล็กน้อย หลังจากนำกระดูกอ่อนออกจากเบ้าในใบหูจะไม่ทำให้ใบหูเปลี่ยนรูป แต่ต้องดูแลแผลหลังใบหูเพิ่มขึ้น พร้อมกับงดสระผม 2 สัปดาห์

– กระดูกอ่อนผนังกั้นจมูก เป็นเทคนิคการผ่าตัดแบบเปิดยืดผนังกั้นจมูก โดยนำกระดูกอ่อนบริเวณกึ่งกลางรูจมูกออกมาบางส่วน เพื่อปรับตำแหน่งและต่อเสริมจมูกจริงให้ยาวกว่าเดิม ทำให้ปลายจมูกพุ่งสวย ไม่ต้องมีแผลแบบการใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู

เสริมจมูก เชียงใหม่

จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการเลือกทำจมูกเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดจำนวนมาก และต้องอาศัยความเข้าใจ พร้อมศึกษาหาข้อมูลเสริมจมูก เชียงใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้